10 Logo nổi tiếng với thiết kế biểu tượng “tả thực”

http://www.dna.com.vn/wp-content/uploads/2017/07/280212-Jaguar-logo-1.jpg

Thiết kế logo biểu tượng đã được sử dụng từ lâu và hiện vẫn là lựa chọn ưa chuộng của các doanh nghiệp. Từ thuở ban sơ, các nhà thiết kế logo thường sử dụng các biểu tượng tả thực và trừu tượng để thể hiện hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. 


Cả hai phong cách thiết kế đều tạo được hiệu ứng riêng cho người xem. Logo biểu tự thì giúp khách hàng nhớ tên doanh nghiệp trong khi logo biểu tượng thì thúc đẩy khách hàng nhớ đến một hình ảnh “tương tự” của doanh nghiệp.

Nhiều logo nổi tiếng sử dụng hình thức biểu tượng mô tả thực trong thiết kế. Bằng cách sử dụng một biểu tượng tả thực trong hệ thống nhận diện, các doanh nghiệp này đã tạo một ấn tượng khó quên đối với khách hàng.

Dưới đây là 10 logo nổi tiếng sử dụng biểu tượng tả thực để các bạn tham khảo:

Logo Dove

Dove là một nhãn hàng về dầu gội và xà bông của Unilever. Logo Dove được thiết kế năm 1957 với hình tượng mô tả thực chú chim bồ câu nhằm diễn tả tên thương hiệu Dove (chim bồ câu).

 

Logo Red Cross

American Red Cross hay còn được gọi là “chữ thập đỏ” là một tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ các nạn nhân trong trường hợp thiên tai bão lụt… Logo Red Cross được thiết kế bởi Heri Dunant năm 1863 với hình tượng “chữ thập đỏ”, đó cũng chính là tên gọi của thương hiệu “Red Cross”.

 

Logo Puma

Puma là hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới. Đối thủ chính của Puma chính là Nike. Logo Puma được thiết kế bằng hình ảnh chú báo (Puma) đang nhảy nhằm thể hiện sự nhanh nhẹn và tốc độ.

 

Logo Apple

Logo Apple được thiết kế bởi Rob Janoff năm 1977. Sau đó logo Apple đã được tinh chỉnh nhiều lần và phiên bản hiện đang sử dụng là quả táo khuyết được thiết kế lại năm 1999. Mặc dù tên thương hiệu “Táo” không hề liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh máy tính – điện tử của hãng nhưng hình ảnh quả táo khuyết lại hàm chứa ý nghĩa của sự sáng tạo.

 

Logo Greyhound

Greyhound Corporation là công ty xe buýt lớn nhất Bắc Mỹ. Logo của hãng là hình ảnh chú chó săn màu xám (thể hiện đúng tên gọi của thương hiệu tạm dịch là “Chó săn xám”), logo này được thiết kế bởi Raymond Loewy vào những năm 1950. Logo đã được tinh chỉnh vào năm 2010 bởi Ajana Green.

 

Logo Shell

Shell là hàng dầu mỏ hàng đầu thế giới. Logo Sheel được thiết kế bởi Raymond Loewy năm 1971, biểu tượng logo chính là sự mô tả thực của tên thương hiệu, đó chính là con sò màu vàng.

 

Logo Target

Target là chuỗi bán lẻ giảm giá lớn thứ nhì tại Mỹ. Biểu tượng logo chính là hình ảnh của “mục tiêu”, đó chính là tên thương hiệu “Target”.

 

Logo Jaguar

Jaguar là hãng xe hơi hạng sang của Anh được thành lập năm 1945. Biểu tượng của logo thể hình hình ảnh chú báo phóng cao thể hiện hàm ý xe hơi có tốc độ cao và nhanh.

 

Logo Red Bull

Red Bull là thương hiệu về nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới được thành lập năm 1987. Biểu tượng của logo là hai chú bò màu đỏ húc đầu vào nhau để mô tả tên thương hiệu “Red Bull”.

 

Logo Firefox

Firefox là một trong những trình duyệt web hàng đầu thế giới thuộc sở hữu của Công ty Mozilla. Logo được thiết kế bởi Jon Hicks năm 2004 với biểu tượng là con cáo kết hợp với lửa nhằm mô tả tên thương hiệu “Firefox”.

 

DNA Branding – www.dna.com.vn

Tham khảo Logo Blog