Chọn đơn vị thiết kế logo – Thời gian, chi phí hay kinh nghiệm?

http://www.dna.com.vn/wp-content/uploads/2017/07/290611-thiet-ke-logo.jpeg

Chọn được đơn vị thiết kế logo phù hợp là một vấn đề đau đầu của mỗi doanh nghiệp. Thiết kế logo là một công việc rất phức tạp chứ không hề đơn giản như bạn chọn một sản phẩm tại cửa hàng. 


Chúng ta đều biết rằng một logo phù hợp góp phần thúc đẩy việc kinh doanh của doanh nghiệp cất cánh hoặc có thể đẩy doanh nghiệp đến vực thẳm. Vì vậy, việc chọn lựa một đơn vị thiết kế logo phù hợp là một quyết định quan trọng và tốn nhiều thời gian.

Có rất nhiều yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp thường để lên bàn cân là: chi phí thiết kế logo, thời gian hoàn thành, kinh nghiệm của nhà thiết kế. Khá nhiều các doanh nghiệp thường đặt yếu tố giá cả lên hàng đầu và đã chọn những nhà thiết kế ít kinh nghiệm nên sản phẩm thiết kế đưa ra không đạt được như ý. Trong khi một số doanh nghiệp khác thì theo quan điểm “mắc mà rẻ”, nếu có một logo hoàn hảo thì chi phí cao cũng hoàn toàn hợp lý.

Dưới đây là bản liệt kê một số yếu tố căn bản giúp bạn chọn được một nhà thiết kế logo phù hợp:

1. Chi phí thiết kế:

Khá nhiều trường hợp, chi phí rẻ là vấn đề được đặt lên hàng đầu trong việc chọn đơn vị thiết kế logo. Chi phí thiết kế logo hiện nay tại Việt Nam dao động từ vài triệu đến vài trăm ngàn USD. Câu nói “tiền nào của nấy” khá đúng trong trường hợp này.

Dưới đây là bảng tham khảo chi phí thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Tham khảo thông tin theo nguồn Logo Blog 

2. Thời gian thiết kế

Thời gian thiết kế là một vấn đề quan trọng khác mà doanh nghiệp thường quan tâm. Một đơn vị thiết kế uy tín thường có quy trình thiết kế logo chặt chẽ vì vậy sự ổn định về chất lượng và thời gian cũng cao hơn. Một logo đơn giản có thể thiết kế trong 3 tuần, trong khi một logo phức tạp có thể kéo dài từ vài tháng đến cả năm.

3. Sự nổi tiếng

Khi chọn một đơn vị thiết kế nổi tiếng có thâm niên trong nghề thì doanh nghiệp có thể yên tâm hơn về mặt chất lượng. Việc nổi tiếng này có thể được khẳng định qua những giải thưởng, sự giới thiệu của giới trong ngành tiếp thị quảng cáo hay các doanh nghiệp uy tín đã từng sử dụng dịch vụ.

4. Kinh nghiệm

Kinh nghiệm là một yếu tố mấu chốt trong việc tạo ra chất lượng của thiết kế logo. Vì logo chỉ bao gồm vài ký tự, một hình ảnh đơn giản hoặc sự nối kết của cả hai yếu tố trên. Chính vì sự tối giản của logo nên việc đưa ra thiết kế phù hợp, ấn tượng và khác biệt càng trở nên khó hơn. Một nhà thiết kế logo kinh nghiệm sẽ có vốn sống nhiều hơn, hiểu biết sâu về tiếp thị - thương hiệu – mỹ thuật và khả năng đưa ra các ý tưởng sát với thực tế hơn.

Theo DNA Branding