Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của Starbucks
Sau nhiều cân nhắc kỹ lưỡng, đội ngũ thiết kế ở Starbucks cùng các đối tác sáng tạo ở Lippincott đã thống nhất với hình ảnh logo mới của Starbucks. 4 yếu tố chính được mang ra phân tích từ logo cũ bao gồm màu sắc, hình dạng, font chữ và biểu tượng nàng tiên cá.
Với tiêu chí đơn giản hóa, đội ngũ sáng tạo quyết định xóa bỏ dòng chữ trong logo cũ, thêm màu xanh lá và đưa nàng tiên cá ra khỏi vòng tròn nhỏ, biến nàng trở thành tâm điểm trong logo mới.
Tiếp đến, các chuyên gia thiết kế bắt tay vào “tân trang” diện mạo của nàng tiên cá, từ mái tóc đến phần đuôi cá, để gương mặt nàng được nổi bật hơn. Kết quả là một logo Starbucks mang đậm nét hiện đại, tràn đầy năng lượng và vẫn gói gọn trong vòng tròn màu xanh vốn đã rất quen thuộc với khách hàng trên toàn thế giới.
Và dưới đây là những hình ảnh logo mới và các thiết kế ứng dụng của Starbucks để chúng ta cùng tham khảo:
Logo Starbucks qua các thời kỳ
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo Packaging of the World
Bài viết khác
- Đo lường Sức mạnh về Hệ thống nhận diện thương hiệu
- Bộ sưu tập các thiết kế bao bì cà phê độc đáo
- Tái thiết kế bao bì Ivory
- Trường phái tối giản trong thiết kế bao bì
- Sáng tạo với bao bì trà túi lọc
- Tái thiết kế bao bì Entenmanns
- Tái thiết kế bao bì Fizzy Lizzy
- Bao bì thương hiệu: Giải mã cuộc chiến trên kệ hàng
- Tạo cảm hứng từ 20 thiết kế bao bì độc đáo
- 25 thiết kế túi xách đầy sáng tạo