Logo ẩn với thủ thuật thiết kế âm bản
Một logo thiết kế đơn giản đôi khi gây nhàm chán nếu hàm chứa một ý nghĩa hay hoặc phù hợp. Tuy vậy, những thương hiệu hàng đầu lại thường có logo rất đơn giản và hiệu quả.
Một ví dụ điển hình là Fedex. Thoạt nhìn thì bạn sẽ thấy rất đơn giản, tuy vậy điều độc đáo trong thiết kế chính là sự ẩn chứa thông điệp của lĩnh vực phát chuyển nhanh qua hình ảnh mũi tên ẩn trong chữ “E” và “X”. Mũi tên hàm ý sự phát triển và sự đi lên của công ty.
Một thử thách lớn cho các nhà thiết kế logo là việc tạo ra được các ý tưởng logo với các thông điệp ẩn chứa để tạo một thiết kế logo đầy ấn tượng và ý nghĩa. Nếu logo không truyền tải được những triết lý cốt lõi của công ty đến với khách hàng thì logo đó không hiệu quả. Một trong những thủ thuật phổ biến để thiết kế logo ẩn thông điệp là việc dùng không gian âm bản.
Dưới đây là 35 thiết kế sáng tạo của không gian âm bản với các thông điệp sáng tạo ẩn bên trong logo:
DNA Branding - www.dna.com.vn
Tham khảo Logo Blog
Bài viết khác
- 20 logo cà phê sáng tạo
- 10 nhà thiết kế logo nổi tiếng của thế giới
- 30 logo sáng tạo sử dụng bàn tay
- 10 logo nổi tiếng và chi phí thiết kế?
- 12 logo ấn tượng nhất sau khi doanh nghiệp sát nhập
- Dự đoán xu hướng thiết kế logo năm 2010
- Quy trình thiết kế logo: Trường hợp Putnam Hall
- Những logo ‘đỉnh’ nhất thế giới
- Xây dựng lại thương hiệu: không chỉ thay đổi logo
- Vì sao logo mới của TPBank "na ná" VietcomBank?