Logo ẩn với thủ thuật thiết kế âm bản
Một logo thiết kế đơn giản đôi khi gây nhàm chán nếu hàm chứa một ý nghĩa hay hoặc phù hợp. Tuy vậy, những thương hiệu hàng đầu lại thường có logo rất đơn giản và hiệu quả.
Một ví dụ điển hình là Fedex. Thoạt nhìn thì bạn sẽ thấy rất đơn giản, tuy vậy điều độc đáo trong thiết kế chính là sự ẩn chứa thông điệp của lĩnh vực phát chuyển nhanh qua hình ảnh mũi tên ẩn trong chữ “E” và “X”. Mũi tên hàm ý sự phát triển và sự đi lên của công ty.
Một thử thách lớn cho các nhà thiết kế logo là việc tạo ra được các ý tưởng logo với các thông điệp ẩn chứa để tạo một thiết kế logo đầy ấn tượng và ý nghĩa. Nếu logo không truyền tải được những triết lý cốt lõi của công ty đến với khách hàng thì logo đó không hiệu quả. Một trong những thủ thuật phổ biến để thiết kế logo ẩn thông điệp là việc dùng không gian âm bản.
Dưới đây là 35 thiết kế sáng tạo của không gian âm bản với các thông điệp sáng tạo ẩn bên trong logo:
DNA Branding - www.dna.com.vn
Tham khảo Logo Blog
Bài viết khác
- Cảm hứng từ các nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp
- Một số mẫu nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp và sáng tạo
- Chọn màu cho thương hiệu – chuyện không đơn giản
- 3 cách dùng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing
- 3 lý do tại sao bạn cần quan tâm đến thiết kế thương hiệu
- 6 vai trò của linh vật trong xây dựng thương hiệu
- Ứng dụng gam màu nóng và lạnh trong thương hiệu
- Richard Brason bàn về vai trò của thiết kế
- Bộ sưu tầm 21 namecard ấn tượng
- Chọn màu đúng cho lĩnh vực kinh doanh của bạn [Infographic]