Logo của bạn nằm ở vị trí nào trên bánh xe màu?
Điều gì khiến chúng ta nhớ mãi về logo của các thương hiệu nổi tiếng? Liệu đó là biểu tượng độc đáo đã tạo nên hình ảnh đặc trưng riêng cho từng thương hiệu?
Hoặc phải chăng chính màu sắc mới là yếu tố làm nên ấn tượng quyến rũ khó phai? Các chuyên gia vẫn nhận xét rằng công ty có thể tạo ra một logo nổi bật nhưng chính khách hàng mới chính là người tạo nên tiếng tăm cho thương hiệu.
Trong thiết kế logo, tâm lý màu sắc đóng vai trò then chốt. Các thương hiệu danh tiếng luôn chọn những màu sắc đặc biệt cho logo của mình và thông thường, một số màu sắc dường như “dành riêng” cho một lĩnh vực nhất định. Ví như các thương hiệu mạng xã hội thường khoác cho logo tấm áo màu xanh lơ; trong khi đó, màu đỏ và vàng là lựa chọn của lĩnh vực thức ăn nhanh. Tương tự, các thương hiệu nước giải khát như 7up và Mountain Dew chọn màu xanh lá để gợi nên cảm giác sảng khoái, tươi mát.
Điều này được thể hiện trong “bánh xe màu sắc” dưới đây. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới và đang băn khoăn về màu sắc cho logo của mình, đây có thể là nguồn tham khảo hữu ích.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Theo Logoblog
Bài viết khác
- 125 năm Coca Cola - Phiên bản bao bì đặc biệt
- Tái thiết kế bao bì Freedom Foods
- Bao bì Chocolate - ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
- 20 bao bì thiết kế đầy sáng tạo
- Tái thiết kế bao bì - Kraft Macaroni & Cheese
- Thiết kế bao bì độc đáo của Twigs Plant Boutique
- Các thiết kế bao bì đầy sáng tạo
- Thiết kế bao bì biểu tượng - mẫu bao bì đặc trưng cho một thương hiệu
- Bao bì đóng gói – bài học từ Tropicana
- Nghệ thuật trong khuôn khổ