Nên thiết kế logo bằng 1 ký tự hay chuỗi ký tự?
Tất cả các thương hiệu lớn luôn luôn sở hữu một logo mạnh mẽ và năng động. Một số trong số đó sử dụng logo được thiết kế dựa trên một ký tự duy nhất, trong khi một số công ty khác lại sử dụng một chuỗi ký tự.
Bạn có nhớ logo có đường cong vàng “M”? Bằng cách nào mà hình ảnh này có thể thâm nhập vào trí nhớ của bạn và giúp bạn liên tưởng lại được đây chính là logo của Mc Donalds? Tuy nhiên, không phải tất cả thương hiệu thành công đều có logo bằng một ký tự, các thương hiệu khác được hỗ trợ bởi chuỗi ký tự như logo Coca-Cola nổi tiếng hay logo của Microsoft.
Single logo chữ cái đơn giản hơn và có hiệu quả và có thể gợi nhớ lại thương hiệu ngay lập tức nếu hình ảnh này được truyền tải được vào tâm trí và trí não của người tiêu dùng. Hơn nữa, phần sáng tạo về mỹ thuật luôn được thể hiện tối đa ở logo có một ký tự nhằm truyền đạt ý nghĩa của logo. Về khía cạnh khác, logo với một chuỗi ký tự sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến tên gọi của công ty và về mặt mỹ thuật thì với loại logo này các nhà thiết kế có “nhiều đất” hơn để thể hiện sự sang tạo của mình.
Dưới đây là bộ sưu tập 24 logo thuộc 2 thể loại này để bạn tham khảo:
Nguồn Logoblog
Tổng hợp DNA Branding – www.dna.com.vn
Bài viết khác
- Cảm hứng từ các nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp
- Một số mẫu nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp và sáng tạo
- Chọn màu cho thương hiệu – chuyện không đơn giản
- 3 cách dùng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing
- 3 lý do tại sao bạn cần quan tâm đến thiết kế thương hiệu
- 6 vai trò của linh vật trong xây dựng thương hiệu
- Ứng dụng gam màu nóng và lạnh trong thương hiệu
- Richard Brason bàn về vai trò của thiết kế
- Bộ sưu tầm 21 namecard ấn tượng
- Chọn màu đúng cho lĩnh vực kinh doanh của bạn [Infographic]