Nên thiết kế logo bằng 1 ký tự hay chuỗi ký tự?
Tất cả các thương hiệu lớn luôn luôn sở hữu một logo mạnh mẽ và năng động. Một số trong số đó sử dụng logo được thiết kế dựa trên một ký tự duy nhất, trong khi một số công ty khác lại sử dụng một chuỗi ký tự.
Bạn có nhớ logo có đường cong vàng “M”? Bằng cách nào mà hình ảnh này có thể thâm nhập vào trí nhớ của bạn và giúp bạn liên tưởng lại được đây chính là logo của Mc Donalds? Tuy nhiên, không phải tất cả thương hiệu thành công đều có logo bằng một ký tự, các thương hiệu khác được hỗ trợ bởi chuỗi ký tự như logo Coca-Cola nổi tiếng hay logo của Microsoft.
Single logo chữ cái đơn giản hơn và có hiệu quả và có thể gợi nhớ lại thương hiệu ngay lập tức nếu hình ảnh này được truyền tải được vào tâm trí và trí não của người tiêu dùng. Hơn nữa, phần sáng tạo về mỹ thuật luôn được thể hiện tối đa ở logo có một ký tự nhằm truyền đạt ý nghĩa của logo. Về khía cạnh khác, logo với một chuỗi ký tự sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến tên gọi của công ty và về mặt mỹ thuật thì với loại logo này các nhà thiết kế có “nhiều đất” hơn để thể hiện sự sang tạo của mình.
Dưới đây là bộ sưu tập 24 logo thuộc 2 thể loại này để bạn tham khảo:
Nguồn Logoblog
Tổng hợp DNA Branding – www.dna.com.vn
Bài viết khác
- Đo lường Sức mạnh về Hệ thống nhận diện thương hiệu
- Bộ sưu tập các thiết kế bao bì cà phê độc đáo
- Tái thiết kế bao bì Ivory
- Trường phái tối giản trong thiết kế bao bì
- Sáng tạo với bao bì trà túi lọc
- Tái thiết kế bao bì Entenmanns
- Tái thiết kế bao bì Fizzy Lizzy
- Bao bì thương hiệu: Giải mã cuộc chiến trên kệ hàng
- Tạo cảm hứng từ 20 thiết kế bao bì độc đáo
- 25 thiết kế túi xách đầy sáng tạo