Thiết kế logo: Biến ký tự thành hình ảnh
Người ta thường cho rằng hình ảnh có thể chuyển tải muôn lời muốn nói, nhưng với Ji Lee – Giám đốc sáng tạo của Google Creative Lab, thì bản thân mỗi từ ngữ chính là một hình ảnh.
Trong tác phẩm nổi tiếng “Word As Image”, Ji Lee mô tả cách “biến hóa” một từ đơn giản thành biểu tượng ý nghĩa. Ví dụ, từ “robbery” (vụ cướp của) có thể được “vẽ” thành hiện trường vụ cướp của đúng nghĩa, với ký tự E là “tên cướp” giương thanh súng hình chữ “r” vào “nạn nhân” Y đang giơ tay đầu hàng. Ý tưởng này được thể hiện sinh động trong hơn 200 hình ảnh trong quyển sách độc đáo của ông.
Dưới đây là 20 ví dụ điển hình trích từ “Word As Image”.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo Logoblog
Bài viết khác
- Puma Logo - Phong cách thể thao
- Những bí mật đằng sau logo quả táo khuyết góc của Apple
- Shell – Giản dị mà tinh tế
- Thay đổi logo cuả doanh nghiệp: có nên hay không?
- Logo - Bảng hiệu theo thuyết Phong Thủy
- Đổi mới logo - Một cách nhìn mới về thương hiệu
- Nguyên tắc trong thiết kế logo.
- Những hình tượng thường sử dụng design logo
- Thiết kế logo thế nào là hiệu quả?
- Màu sắc đối với hệ thống nhận diện thương hiệu