Thiết kế logo: biểu tự kết hợp biểu tượng

http://www.dna.com.vn/wp-content/uploads/2017/07/300911-logo-ATT.jpg

Một dạng thiết kế logo thường gặp nhất là logo kết hợp giữa biểu tượng và tên công ty. Phần hình ảnh và chữ có thể được lồng ghép như logo Starbucks, đặt cạnh hoặc nằm trên dưới với nhau như logo của AT&T.


Sự kết hợp giữa biểu tượng và biểu tự là một cách thể hiện hình ảnh thương hiệu bạn muốn. Phần biểu tự ngắn gọn sẽ bổ sung cho phần biểu tượng và làm nổi bật thêm ý nghĩa của công ty.

Có nhiều cách kết hợp hai yếu tố hình và chữ. Ví dụ, logo của Starbucks có phần chữ và hình lồng vào nhau, còn logo AT&T lại tách rời biểu tượng và chữ.

Tại sao bạn nên chọn logo kết hợp?

- Thứ nhất, đây là lựa chọn dung hòa các ưu điểm của một biểu tượng sáng tạo cho ý nghĩa công ty của bạn, nói lên bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực gì và khác với những đối thủ cạnh tranh ra sao, cùng với phần tên công ty giúp khách hàng dễ nhận biết hơn.

- Kế đến, đây là lựa chọn sáng suốt cho các công ty và nhỏ, hoặc bất kỳ công ty mới thành lập có nhu cầu tạo sự nhận biết thương hiệu, vì logo kết hợp chiếm ưu thế về cả mặt hình ảnh lẫn diễn đạt. Phần biểu tượng nói lên lĩnh vực hoạt động trong khi phần tên giúp nâng cao độ nhận biết cho công ty.

- Cuối cùng, logo kết hợp dễ đăng ký bản quyền và bảo hộ thương hiệu hơn loại logo biểu tượng đơn thuần vì phần biểu tượng và biểu tự luôn đi chung với nhau, tạo nên sự khác biệt độc nhất.

Thiết kế logo là bước đầu tiên và quan trọng trong việc phát triển hình ảnh, độ nhận biết và sự khác biệt cho công ty. Tùy theo nhu cầu, quy mô, danh tiếng, kế hoạch kinh doanh và nhiều yếu tố khác, bạn có thể chọn kiểu logo phù hợp nhất cho mình.

Dưới đây là một số logo kết hợp biểu tự và biểu tượng của các thương hiệu hàng đầu thế giới để các bạn tham khảo:

Starbucks

Logo Starbucks dựa trên tranh khắc gỗ xứ Na Uy về mỹ nhân ngư 2 đuôi. Từ khi được Terry Heckler tạo ra năm 1971, logo đã được vận dụng và tinh chỉnh nhiều lần, phần lớn là cho thân hình nàng tiên cá “kín đáo” hơn.

 

PEPSI 

 

 

Pepsi Cola xuất hiện từ những năm 1890 và tương tự như đối thủ lâu đời Coca-Cola, hình ảnh thương hiệu Pepsi cũng phát triển theo thời gian và trở thành một trong những logo được biết đến nhiều nhất. Hiện hãng vận dụng nhiều biến thể của logo như biểu tượng đỏ, trắng và xanh không có chữ bên dưới.

 

BMW

Hãng Bavarian Motor Works khi mới thành lập chỉ chuyên về thiết kế động cơ máy bay, và logo được phát triển từ hình ảnh chuyển động của cánh quạt máy bay in trên nền trời. Thiết kế này cũng dùng các màu trắng và xanh dương của cờ xứ Bavaria, đảo ngược lại để tạo vòng tròn BMW.

 

 

Adidas

 

Khi Adi Dassler tách ra khỏi người anh em của mình, ông tạo ra thương hiệu Adidas và logo với motif 3 vạch được nhận biết trên toàn cầu

 

PUMA 

 

 

Sau những bất hòa trong kinh doanh với người anh em Adi Dassler, Rudolph Dassler lập hãng Puma, với biểu tượng con báo đang vươn tới, thể hiện tiềm lực của công ty. Logo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1948 và được dùng đến tận ngày nay chỉ với một vài chỉnh sửa nho nhỏ.

 

DNA Branding – www.dna.com.vn