Thiết kế logo theo trường phái Origami của Nhật Bản

Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo.
Logo theo trường phái origami thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế dù tất cả những gì họ có chỉ là một mảnh giấy. Xu hướng logo ngày nay không chỉ đơn thuần tận dụng những mảnh ghép của origami mà còn nằm ở cách ứng dụng origami vào chữ viết và biểu tượng.
Origami tượng trưng cho sự chính xác, tinh tế, trí tưởng tượng phong phú và sự khéo tay tỉ mỉ trong từng chi tiết, và gợi nên những hình ảnh và chữ viết đa dạng. Về khía cạnh này, nghệ thuật xếp giấy truyền thống đã trở thành một công cụ đa dụng cho nhiều logo khác nhau. Logo origami thường được phân loại thành ba nhóm – theo hình dạng người & thú vật, chữ viết và hình ảnh trừu tượng.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Bài viết khác
-
5 thương hiệu nổi tiếng tái thiết kế logo đầu năm 2012
-
10 Logo nổi tiếng với thiết kế biểu tượng “tả thực”
-
Bộ sưu tập 30 logo chữ viết tay ấn tượng
-
10 tuyệt phẩm hoán chuyển logo
-
Ambigram logo: Đỉnh cao của nghệ thuật logo chữ
-
Logo Unilever: Thuyết minh ý tưởng thiết kế
-
Các thương hiệu nổi tiếng có logo vô tình giống nhau
-
Logo và giáng sinh: các ý tưởng sáng tạo đầy thú vị
-
20 logo nổi tiếng được thiết kế lại năm 2011
-
Chiến lược doanh nghiệp và chọn lựa màu sắc cho doanh nghiệp cùng ngành