Thương hiệu nổi tiếng bị “nhái” tại Trung Quốc

http://www.dna.com.vn/wp-content/uploads/2017/07/290513-fake-brand.jpg

Trung Quốc được biết đến như một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, đất nước này cũng được xem là “thiên đường” của hàng nhái. Các thương hiệu nổi tiếng đã được nhái lại một cách “tài tình” và bày bán công khai tại các siêu thị.


Sự khác biệt duy nhất hàng nhái và thương hiệu gốc chính là sự thay đổi một vài ký tự hoặc chỉnh sửa cách phát âm nhưng nhìn tổng thể thì nhận diện của logo thì hoàn toàn giống nhau. Theo một cuộc khảo sát thì có khoảng 15-20% hàng hóa được bán ở Trung Quốc từ hàng tiêu dùng để dược phẩm là hàng nhái.

Mặc dù, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra một số chiến dịch bại trừ nạn hàng nhái để nâng cao hình ảnh quốc gia, tuy nhiên vấn nạn hàng nhái không giảm mà ngày càng “trăm hoa đua nở". 

Dưới đây là một số thương hiệu nội tiếng bị làm nhái tại Trung Quốc:

1. Fake KFC

 

2. Fake Levi’s Brand

 

3. Fake Jack Daniel’s Old No. 7 Brand

 

4. Fake Chanel Brand

 

5. Fake Starbucks Coffee

 

6. Fake iPod Shuffle

 

7. Counterfeit logo of MasterCard

 

8. Fake Playboy

 

9. Fake FTZA Brand

 

10. Fake Canon

 

11. Fake Rolex Brand

 

12. Fake Gillette

 

13. Fake Boss

 

14. Fake Converse Shoes

 

15. Fake Sony Products

 

16. Fake Nokia Phones

 

17. Fake Nike Brand

 

18. Fake Panasonic

 

19. Fake Adidas Brand

 

20. Fake Puma Brand

DNA Branding – www.dna.com.vn

Tham khảo tài liệu nước ngoài