Thiết kế logo: biểu tự kết hợp biểu tượng

Một dạng thiết kế logo thường gặp nhất là logo kết hợp giữa biểu tượng và tên công ty. Phần hình ảnh và chữ có thể được lồng ghép như logo Starbucks, đặt cạnh hoặc nằm trên dưới với nhau như logo của AT&T.

Thiết kế logo: Logo biểu tự

Một logo biểu tự thường xuất phát từ tên của công ty. Loại logo này thường đi kèm với một số họa tiết như đường kẻ, hình hộp, khung,…,lồng vào hay bao quanh hay thậm chí tạo nên ký tự. Tuy nhiên, yếu tố đồ họa nền được dùng để phù trợ cho các ký tự chứ không phải là một phần có vai trò ngang với ký tự. 

Thiết kế logo: Logo biểu tượng

Theo các chuyên gia logo, những logo được đánh giá ‘đẹp’ là bởi vì chúng được mọi người biết và nhớ rõ, thậm chí không cần nhìn cũng có thể miêu tả được. 

Thương hiệu hàng đầu: Logo qua các thời kỳ

Mọi thứ đều thay đổi theo thời gian và Logo cũng không nằm ngoài quy luật. Sự thay đổi trong logo thể hiện sự đánh giá lại các giá trị của công ty và phản ảnh những thay đổi trong thị trường mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Thiết kế logo của các hãng năng lượng hàng đầu

Trên thị trường phương tây, bảng hiệu của các trạm xăng dầu cũng được liệt kê vào nhóm logo được nhận biết nhiều nhất. Chúng bao hàm những yếu tố thiết yếu trong thiết kế logo và thường dựa trên các chủ đề rõ ràng giúp duy trì lòng trung thành nơi khách hàng. 

15 logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu

Mọi người có thể cho rằng kiểu dáng hay chất lượng sản phẩm là lý do chính để khách hàng chọn sản phẩm của Gucci hay Prada. Tuy nhiên, thương hiệu là một lý do quan trọng không kém và logo chính là những nhân tố căn bản trong việc thể hiện hình ảnh thương hiệu. 

Bộ sưu tập 25 logo đơn giản mà sáng tạo

Một logo sáng tạo không chỉ tạo được sự nhận biết của thương hiệu mà còn đóng góp cho sự thành công của một doanh nghiệp. Logo ảnh hưởng rất nhiều trong việc cảm nhận và đánh giá khách hàng về một doanh nghiệp. 

5 yếu tố tạo nên một logo chuẩn

Logo là diện mạo của thương hiệu và định nghĩa về cái đẹp, xấu của “nhan sắc” này có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, bản chất của một logo được xem là “chuẩn” vẫn không thay đổi., và hội tụ các yếu tố sau: Ấn tượng, Đơn giản, Khó quên, Linh hoạt, Bền vững và Chuyên nghiệp. 

Phong cách thiết kế logo của 10 nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng

Các nghệ sĩ đã thành danh khi xây dựng được hình ảnh thương hiệu trong thế giới âm nhạc của mình. Những nghệ sĩ này sở hữu các logo thiết kế với phong cách khá đơn giản nhưng ấn tượng và dễ ứng dụng trong việc khai triển các vật dụng quảng bá hình ảnh hương hiệu. 

Vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu

Không ít người lầm lẫn rằng xây dựng thương hiệu là thiết kế logo. Logo là một phần trong chiến lược thương hiệu, logo là biểu tượng giúp khách hàng nhận biết ngay được doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà bạn cung ứng.