Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của Starbucks
Sau nhiều cân nhắc kỹ lưỡng, đội ngũ thiết kế ở Starbucks cùng các đối tác sáng tạo ở Lippincott đã thống nhất với hình ảnh logo mới của Starbucks. 4 yếu tố chính được mang ra phân tích từ logo cũ bao gồm màu sắc, hình dạng, font chữ và biểu tượng nàng tiên cá.
Với tiêu chí đơn giản hóa, đội ngũ sáng tạo quyết định xóa bỏ dòng chữ trong logo cũ, thêm màu xanh lá và đưa nàng tiên cá ra khỏi vòng tròn nhỏ, biến nàng trở thành tâm điểm trong logo mới.
Tiếp đến, các chuyên gia thiết kế bắt tay vào “tân trang” diện mạo của nàng tiên cá, từ mái tóc đến phần đuôi cá, để gương mặt nàng được nổi bật hơn. Kết quả là một logo Starbucks mang đậm nét hiện đại, tràn đầy năng lượng và vẫn gói gọn trong vòng tròn màu xanh vốn đã rất quen thuộc với khách hàng trên toàn thế giới.
Và dưới đây là những hình ảnh logo mới và các thiết kế ứng dụng của Starbucks để chúng ta cùng tham khảo:
Logo Starbucks qua các thời kỳ
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo Packaging of the World
Bài viết khác
- 22 công ty đổi logo trong năm 2013
- Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp El Recreo Mall
- Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp Deichman Shoes
- Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp của Hannover Airport
- Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp của Delta Air Lines
- Tái thiết kế thương hiệu: Trường hợp của ALPIQ
- Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Rural Bank
- Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Calleja
- Tái thiết kế thương hiệu: Tình huống của Amplifon
- Tái thiết kế thương hiệu - Tình huống của Sprint Nextel