Bao bì thương hiệu: Vũ khí bí mật để tạo ưu tiên mua hàng

Khoảng 6 năm trước, tôi chịu trách nhiệm tung ra một thương hiệu mới trong danh mục hàng lâu bền, bao gồm hơn 1000 sản phẩm, với mọi thứ liên quan đến thương hiệu này: sự khác biệt và vị trí của thương hiệu, tìm nguồn cung ứng sản phẩm, tạo ra nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, và phát triển chiến lược truyền thông.

Sự "tiến hóa" logo của các thương hiệu nổi tiếng

Logo là thứ rất quan trọng với tất cả các công ty. Nó đại diện cho mục tiêu kinh doanh của công ty và đóng vai trò then chốt trong việc giao tiếp với khác hàng mục tiêu. Nhiều thương hiệu của công ty thay đổi logo của mình theo thời gian để bắt kịp với sự thay đổi trong kinh doanh của họ. 

Nghệ thuật logo ẩn chữ số

Trong lĩnh vực thiết kế logo, việc sử dụng các chữ số trong tên thương hiệu để tạo nên sự khác biệt của logo là một thủ thuật được nhiều nhà thiết kế quan tâm.

Logo ấn tượng nhờ có biểu tượng sáng tạo

Những biểu tượng cổng vòm vàng của McDonald, quả táo cắn dở của Apple hay biểu tượng swoosh thể hiện đôi cánh nữ thần hy lạp của Nike… đã trở thành dấu hiệu nhận biết cho hàng triệu người trên thế giới bởi chỉ cần nhìn thấy biểu tượng đó người ta có thể gọi ngay tên công ty sở hữu nó.

Những bước “lột xác” của 10 logo thương hiệu lớn

Logo được xem là hình ảnh đại diện tiêu biểu của thương hiệu trong mắt công chúng. Nếu được thiết kế ấn tượng và dễ nhận biết, logo sẽ dễ dàng đi vào tâm trí mọi người và trở thành công cụ quảng bá đắc lực. Ngược lại, một logo không được đầu tư thiết kế thoả đáng sẽ kéo thương hiệu của bạn chìm vào quên lãng.

5 bí quyết thiết kế logo nổi bật

Logo được xem là diện mạo của công ty, là điều đầu tiên người khác nhìn thấy và ghi nhớ. Những logo ấn tượng như Coca-Cola, Amazon hay Apple luôn lưu lại trong tâm trí mọi người lâu hơn và họ có thể nhanh chóng nghĩ đến khi được hỏi. Để có được một logo nổi bật, bạn cần đầu tư thoả đáng thời gian và công sức sao cho người khác có thể nhớ mãi.

Bộ sưu tập 50 logo chữ ấn tượng

Font chữ bản thân chúng cũng là một yếu tố thị giác, thiết kế logo không nhất thiết phải sử dụng một hình ảnh biểu tượng, sử dụng font chữ hợp lý vẫn giúp có được những tác phẩm logo vô cùng ấn tượng.  

Thương hiệu nổi tiếng bị “nhái” tại Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến như một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, đất nước này cũng được xem là “thiên đường” của hàng nhái. Các thương hiệu nổi tiếng đã được nhái lại một cách “tài tình” và bày bán công khai tại các siêu thị.

Nguồn gốc tên của 20 thương hiệu nổi tiếng

Ít người biết đến những giai thoại về cái tên của thương hiệu. Chọn tên thương hiệu không phải là nhiệm vụ dễ dàng và hiếm ai có thể nghĩ ra một cái tên vừa ý nghĩa vừa dễ nhớ.Thế nhưng, dù ở thời đại nào, khách hàng thường có xu hướng thích những tên thương hiệu đơn giản và dễ ghi nhớ. 

Thiết kế logo: Biến ký tự thành hình ảnh

Người ta thường cho rằng hình ảnh có thể chuyển tải muôn lời muốn nói, nhưng với Ji Lee – Giám đốc sáng tạo của Google Creative Lab, thì bản thân mỗi từ ngữ chính là một hình ảnh.