Ambigram logo: Đỉnh cao của nghệ thuật logo chữ
Để thiết kế được một logo nổi bật và sáng tạo, các nhà thiết kế luôn tìm kiếm và sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau. Một trong những thủ thuật thiết kế logo nổi bật đó là là ambrigram.
Ambigram logo một dạng thiết kế logo chữ, điểm đặc biệt là logo này là có thể đọc được thành một hoặc nhiều từ khác nhau khi logo bị xoay, phản chiếu hay ở góc nhìn khác nhau. Ambigram logo bao gồm nhiều thể loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là loại xoay chiều, có nghĩa là logo vẫn đọc được khi bạn xoay 180 độ.
Loại hình ambigram được thiết kế đầu tiên năm 1893 bởi họa sỹ Peter Newell. Ông đã sử dụng thủ thuật thiết kế này cho cuốn sách dành cho trẻ em Topsys & Turvys. Ông đã xuất bản 2 cuốn sách có thể “đảo nghịch”, cuốn sách này có thể có thể tạo thành hình ảnh hoàn toàn khác nhau khi bạn xoay ngược. Ở trang cuốn cùng của cuốn sách là chữ THE END, tuy nhiên nếu bạn xoay ngược lại thì chữ đó sẽ trở thành PUZZLE.
Thủ thuật thiết kế logo Ambigram thường ít được sử dụng vì độ khó của nó, nhưng khi tạo được một logo ambigram thì chắc chắn nó sẽ tạo được sự chú ý và đi sâu vào tâm trí mọi người.
Có rất nhiều cách để thể hiện logo ambigram, bạn có thể tham khảo 22 logo nổi tiếng sử dụng thủ thuật thiết kế này:
Theo DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo từ nuskaonline
Bài viết khác
- Tái thiết kế bao bì - Kraft Macaroni & Cheese
- Thiết kế bao bì độc đáo của Twigs Plant Boutique
- Các thiết kế bao bì đầy sáng tạo
- Thiết kế bao bì biểu tượng - mẫu bao bì đặc trưng cho một thương hiệu
- Bao bì đóng gói – bài học từ Tropicana
- Nghệ thuật trong khuôn khổ
- Bao bì - Hồn của sản phẩm
- Màu sắc trong thiết kế bao bì, nhãn mác, brochue
- Khoa học và nghệ thuật trong xây dựng mẫu mã.
- Bao bì sản phẩm có phải là công cụ truyền thông cho thương hiệu?