Thiết kế logo thế nào là hiệu quả?

Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ namecard cho tới website hay trên sản phẩm của bạn, rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. 

Màu sắc đối với hệ thống nhận diện thương hiệu

Cầu vòng 7 màu không hẳn đã nổi bật nếu chỉ đứng lẻ loi trên bầu trời! Hãy nghĩ về màu xanh bạn liên tưởng tới điều gì? Màu của biển sẽ là điều bạn liên tưởng đến đầu tiên. 

Chọn màu cho thương hiệu

Mười năm trước, Heinz cho ra mắt một nhãn hiệu nước sốt cà chua mới và đã nhanh chóng gặt hái thành công. Công ty bán được 7 triệu chai chỉ trong 7 tháng đầu tiên và còn thu hút sự chú ý của thị trường ngoại quốc. Chai nước sốt nổi tiếng đến mức thoát ra khỏi các siêu thị bán lẻ để xuất hiện vẻ vang trên website mua bán trực tuyến eBay.

9 điểm cần lưu ý khi thiết kế brochure

Brochure là một cuốn cẩm nang bỏ túi, là một cuốn Catalogue gọn gàng trong đó giới thiệu doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh cũng như các chiêu PR của bạn đến khách hàng một cách thu hút, đa dạng và hiệu quả.

Ý nghĩa của màu sắc và thương hiệu

Một cái hộp Tiffany có màu gì? Màu xanh ngọc của vỏ trứng chim robin. Tất cả các hộp của Tiffany đều xanh ngọc. Nếu Tiffany đã dùng nhiều màu khác trên vỏ hộp thì họ đã mất cơ hội tuyệt vời để tăng cường cái tên thương hiệu với một màu rõ rệt.

CIP – Bộ nhận diện thương hiệu

Để hình tượng hơn trong cách xuất hiện của thương hiệu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu – CIP cho quá trình xây dựng thương hiệu của mình ngay từ khi bắt đầu còn chập chững. Một số công ty “cổ thụ” cũng đã và đang thay “áo mới” cho cuộc hành trình hội nhập đã đến hồi tăng tốc của Việt Nam trên trường thế giới.

Cảm hứng từ các nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp

Hệ thống nhận diện thương hiệu (CIP) của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách có hệ thống. 

Một số mẫu nhận diện thương hiệu tuyệt đẹp và sáng tạo

Một logo không phải là thương hiệu hay là nhận diện của bạn. Thiết kế logo, thiết kế nhận diện, và xây dựng thương hiệu đều có các chức năng riêng mà tổng hợp lại, chúng tạo ra một hình ảnh về một doanh nghiệp hay một sản phẩm.

Chọn màu cho thương hiệu – chuyện không đơn giản

Mười năm trước, Heinz giới thiệu một loại nước sốt mới và ngay lập tức gặt hái được thành công đáng kể. Trong chỉ bảy tháng đầu tung ra thị trường, sản phẩm này đã bán được bảy triệu chai và thu hút sự quan tâm ở nhiều nước khác. 

3 cách dùng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing

Một nghiên cứu gần đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.