Thiết kế logo theo trường phái Origami của Nhật Bản
Origami hẳn là đóng góp to lớn nhất của văn hóa Nhật Bản vào lĩnh vực thiết kế logo. Origami là nghệ thuật xếp giấy thành những hình thù khác nhau và thường xuyên được vận dụng một cách sáng tạo trong thiết kế logo.
Logo theo trường phái origami thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế dù tất cả những gì họ có chỉ là một mảnh giấy. Xu hướng logo ngày nay không chỉ đơn thuần tận dụng những mảnh ghép của origami mà còn nằm ở cách ứng dụng origami vào chữ viết và biểu tượng.
Origami tượng trưng cho sự chính xác, tinh tế, trí tưởng tượng phong phú và sự khéo tay tỉ mỉ trong từng chi tiết, và gợi nên những hình ảnh và chữ viết đa dạng. Về khía cạnh này, nghệ thuật xếp giấy truyền thống đã trở thành một công cụ đa dụng cho nhiều logo khác nhau. Logo origami thường được phân loại thành ba nhóm – theo hình dạng người & thú vật, chữ viết và hình ảnh trừu tượng.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Bài viết khác
- Vì sao logo mới của TPBank "na ná" VietcomBank?
- Logo mới của Vietcombank và Voscast: Ý tưởng lớn gặp nhau?
- Chi phí thiết kế các logo của thương hiệu nổi tiếng
- Logo đầu tiên và hiện nay của các thương hiệu nổi tiếng
- Nhiều thương hiệu có thể sẽ tối giản logo
- Bạn nghĩ gì về thay đổi Logo của FPT?
- Starbucks bỏ chữ khỏi logo nổi tiếng
- Puma Logo - Phong cách thể thao
- Những bí mật đằng sau logo quả táo khuyết góc của Apple
- Shell – Giản dị mà tinh tế