Yếu tố tạo cấu thành logo trong lĩnh vực thức ăn nhanh

Lĩnh vực thức ăn yêu cầu không chỉ sư đam mê mà còn những kỹ năng khác nhau, và mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng. Điều này đã buột các công ty trong lĩnh vực thực phẩm phải làm sao cho sản phẩm mình hấp dẫn hơn bắt đầu từ việc thiết kế logo đến thiết kế bao bì và quảng bá sản phẩm.
Logo là điểm nhận diện của công ty. Nó có thể tạo sự quan tâm từ khách hàng thông qua việc sử dụng phù hợp về màu sắc, biểu tự, phong cách hoặc kết hợp cả 3 yếu tố trên.
1. Màu sắc: Sử dụng màu nóng trong thiết kế logo lĩnh vực thức ăn nhanh vì màu nóng ví dụ như màu đỏ chẳng hạn, sẽ được liên tưởng đến thức ăn nóng hổi và màu sắc này sẽ gây chú ý ngay với khách hàng. Những màu nóng bao gồm: đỏ, vàng, đen, nâu và cam sẽ tạo nên sự phấn khích. Sử dụng những màu nóng sẽ thể hiện được cả quy mô của doanh nghiệp. Bạn có thể kết hợp giữa màu nóng và lạnh để làm dịu hơn cảm xúc khi thấy logo. Tuy nhiên, với những người đang đói bụng thì màu đỏ sẽ tạo sự chú ý mạnh nhất...
2. Font – Chọn đúng font chữ sẽ giúp thể hiện những cảm xúc của thương hiệu như lịch lãm, bình dân hoặc ấn tượng... Fon chữ cho lĩnh vực thức ăn nhanh cần phải đơn giản, rõ ràng nhằm làm nổi bật hơn logo so với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số logo để bạn tham khảo là Mc Donalds, Domino's Pizza hay Pizza Hut:
3. Phong cách – Phong cách của logo cần thể hiện dưới dạng của cá tính thương hiệu, phong cách cần được đảm bảo hình ảnh logo sẽ nhất quán khi sử dụng sản xuất nhiều vật dụng truyền thông khác nhau.
DNA Branding – www.dna.com.vn (theo logobog)
Bài viết khác
-
Quảng bá logo trên màn hình máy tính
-
Các logo nổi tiếng được thiết kế lại năm 2009
-
Các logo màu đỏ đầy cảm hứng
-
28 thiết kế logo sáng tạo từ dấu chấm
-
20 logo cà phê sáng tạo
-
10 nhà thiết kế logo nổi tiếng của thế giới
-
30 logo sáng tạo sử dụng bàn tay
-
10 logo nổi tiếng và chi phí thiết kế?
-
12 logo ấn tượng nhất sau khi doanh nghiệp sát nhập
-
Dự đoán xu hướng thiết kế logo năm 2010